Độc lạĐây là nơi có lịch sử và địa chất đáng kinh ngạc nhất thế giới – Độc lạ

Lời khuyên khi lái xe đến Thổ Nhĩ Kỳ Ngoài Istanbul, lái xe ở Thổ Nhĩ Kỳ thật dễ dàng. Các đường cao tốc rất dễ đi và các lái xe hiểu rằng những chiếc xe chậm hơn thường đi bên phải. Nếu bạn là người lái xe chậm hơn, hãy chắc chắn bạn cũng nhớ điều đó. Có camera tốc độ trên đường đi, vì vậy hãy chú..
  • Choáng với những gia đình có con đông nhất hành tinh, cao nhất là 200 đứa trẻ – Độc lạ
  • Sau 17 ngày mang con băng đại dương, cá voi sát thủ cuối cùng đã chấp nhận nỗi đau mà từ bỏ – Độc lạ
  • Chuyên mục Độc lạ giới thiệu bài Đây là nơi có lịch sử và địa chất đáng kinh ngạc nhất thế giới đến các bạn đọc

Lời khuyên khi lái xe đến Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài Istanbul, lái xe ở Thổ Nhĩ Kỳ thật dễ dàng. Các đường cao tốc rất dễ đi và các lái xe hiểu rằng những chiếc xe chậm hơn thường đi bên phải. Nếu bạn là người lái xe chậm hơn, hãy chắc chắn bạn cũng nhớ điều đó. Có camera tốc độ trên đường đi, vì vậy hãy chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo trên đường. Bạn có thể thấy đèn nhấp nháy trông giống như một chiếc xe cảnh sát đang tiến lên phía trước, nhưng đôi khi chúng chỉ là đèn chiếu sáng trên cột. Ngoài ra còn có các trạm kiểm soát của cảnh sát nơi bạn có thể bị kiểm tra vì tình hình chính trị hiện tại trong khu vực đó.

1. ISTANBUL

Istanbul là điểm khởi đầu hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. Chúng tôi đến vào khoảng 4 giờ sáng và ở tại WOW Hotel Istanbul. Khách sạn có vị trí thuận tiện gần sân bay và cho phép chúng tôi ngủ một chút trước khi bắt đầu lái xe. Khách sạn xinh đẹp, nhân viên rất hữu ích và bữa sáng rất nhiều và ngon!

Turkey 2

Tôi khuyên bạn nên để xe ở bãi đậu xe của khách sạn khi đi thăm thú các điểm ở Istanbul. Trong khi cố gắng lái xe đến gần Nhà thờ Hồi giáo Xanh và Hagia Sophia, tất cả đều quay lại vì gặp phải nhiều đường một chiều và có rất ít chỗ đỗ xe gần các địa điểm chính ở Istanbul. Thay vào đó, có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng để đưa bạn đến nơi bạn muốn đến. Ngay cả chỉ trong một thời gian ngắn ở Istanbul, những nơi hàng đầu bạn nên ghé thăm bao gồm Hagia Sophia, nhà thờ Hồi giáo Blue, Grand Bazaar và Tháp Galata.

Turkey 3

2. EPHESUS

Từ Istanbul đến Ephesus mất khoảng sáu tiếng rưỡi. Bạn có thể làm cho tất cả các lái xe cùng một lúc hoặc chia nó lên và dừng lại trên đường đi.

Dừng nghỉ chân trên đường đến EPHESUS

Chúng tôi đã chọn nghỉ lại Onhann Hotel ở Balikesir, khoảng ba tiếng rưỡi bên ngoài Istanbul. Sáng hôm sau, chúng tôi đã lái xe đến Ephesus, biết rằng chúng tôi muốn đến muộn hơn trong ngày để tránh đám đông.

Trên đường đến Êphêsô, bạn có thể dừng chân tại thị trấn Selcuk để ăn uống và tham quan. Chúng tôi ăn tại nhà hàng Agora phục vụ một trong những bữa ăn yêu thích của tôi trong chuyến đi. Bạn có thể ghé thăm bảo tàng gần đó, nhưng chúng tôi chỉ muốn nhìn thấy những tàn tích của thời gian. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn cũng có thể ghé thăm Cave of the Seven Sleepers và House of the Virgin Mary. Chúng tôi đã dừng lại ở đền Artemis trên đường đến những tàn tích vì nó là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Chỉ có một cột đứng và không mất nhiều thời gian để xem.

Turkey 4

Chuyến thăm quan thú vị ở EPHESUS:

Chúng tôi dừng lại phía dưới cùng của đống đổ nát ở Ephesus. Ngay lập tức một người đàn ông đến để cung cấp cho chúng tôi thông tin chuyến đi. Anh ta rằng, muốn lên đến nơi phải đi bộ 1600 mét (1 dặm) lên dốc. Chúng tôi đi bộ khá nhẹ nhàng và lên một ngọn đồi ngắm cảnh.

Chúng tôi đến muộn vào buổi chiều để tránh các tour du lịch từ tàu du lịch và Izmir. Tôi muốn xem Thư viện Celsus. Ngoài ra, tôi còn ghé thăm nhà Terrace. Phòng được lắp máy lạnh và có thể là điểm đón chào đón khách từ cái nóng mùa hè. Chúng tôi là những người duy nhất bên trong và công việc cải tạo đang diễn ra. Khu vực này cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cuộc sống như thế nào đối với các gia đình giàu có của Êphêsô.

Turkey 5

Khu di tích đóng cửa lúc 7 giờ tối, vì vậy chúng tôi quay trở lại Thư viện vào khoảng 6:45 chiều. Chỉ có hai hoặc ba người khác vẫn ở đó vào thời điểm đó. Chúng tôi đã kết thúc ở lại khoảng 7:30 tối. chụp ảnh. Có một buổi hòa nhạc ở đó đêm đó.

Turkey 6

3. PAMUKKALE

Điểm dừng chân tiếp theo trên chuyến đi của chúng tôi qua Thổ Nhĩ Kỳ là Pamukkale. Một vài khách sạn ở Pamukkale ngay bên cạnh lối vào thị trấn. Chúng tôi đã chọn cách ở lại khoảng 10 phút tại Richmond Pamukkale Thermal, đó là một khu nghỉ mát tuyệt vời với hồ bơi nước nóng và một đội ngũ nhân viên đi xa hơn.

Turkey 7

Có nhiều hồ bơi bạn có thể trả tiền để bơi, nhưng khu vực chính để xem là Travertines và tàn tích của Hieropolis. Thật khó để tìm thông tin về giờ mở cửa với một số trang web nói rằng 8 giờ sáng và những người khác nói rằng họ đã mở cửa 24 giờ một ngày.

Turkey 8

Chúng tôi quyết định cố gắng ngắm mặt trời mọc lúc 5:30 sáng và lái xe đến lối vào thị trấn. Chúng tôi tìm thấy một người bảo vệ đang chờ chúng tôi đã đóng cửa cho đến 8 giờ sáng. Sử dụng Google, chúng tôi có thể tìm ra rằng chúng tôi có thể thử Lối vào phía Nam vì nó mở cửa lúc 6:30 sáng. Đi thẳng xuống lối đi xuống hồ bơi vì các chuyến đi đầu tiên đến khoảng 7 giờ sáng và nó đã được đóng gói ngay sau đó. Từ những gì tôi đã nghe, họ rõ ràng trở lại vào cuối buổi tối, nhưng chúng tôi cần phải đi trên con đường đến Cappadocia.

Turkey 9

4. CAPPADOCIA

Lái xe từ Pamukkale đến Cappadocia mất khoảng bảy giờ nhưng có một số cảnh đẹp. Chúng tôi đến Cappadocia vào buổi tối và ở tại Cappadocia Cave Suites. Khách sạn này có một nơi hoàn hảo để ngắm mặt trời mọc với những quả bóng không có đám đông tại một số khách sạn nổi tiếng hơn. Chúng tôi đã không bay khinh khí cầu vì chi phí và vì chúng tôi chỉ có hai buổi sáng. Tôi muốn nhìn thấy mặt trời mọc từ mặt đất và có thêm một buổi sáng trong trường hợp các chuyến bay bị hủy bỏ.

Turkey 10

Turkey 11

Ở Cappadocia, hãy ghé thăm Bảo tàng ngoài trời Goreme (đi sớm!) Và Thung lũng Tiên Chimney (hãy ngồi xung quanh và bạn có thể chụp ảnh nổi tiếng ở đó giữa các chuyến du lịch). Đối với hoàng hôn, bạn có thể đi đến Panoramic Viewpoint, nhưng tôi sẽ đi lang thang từ đó để tìm một chỗ cho chính mình.

Turkey 13

Nếu bạn đang nghĩ đến Thổ Nhĩ Kỳ cho một chuyến đi sắp tới, hãy xem xét chuyển nó thành một chuyến đi đường bộ từ Istanbul đến Cappadocia. Thổ Nhĩ Kỳ là nơi có một số địa điểm lịch sử và địa chất đáng kinh ngạc nhất trên thế giới và bạn sẽ không muốn bỏ lỡ chúng trong chuyến thăm của bạn. Bạn cũng có thể bay đến các thành phố lân cận hoặc đi xe buýt qua đêm nếu bạn quyết định không muốn lái xe. Nhưng bất kỳ phương thức vận tải nào, hãy chắc chắn bước ra khỏi các thành phố lớn và trải nghiệm tất cả vẻ đẹp mà Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

Nguồn: Wearetravelgirls

Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

• Phát hiện vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời Trung Quốc – Độc lạ
  • Truyền thông thế giới ‘ngưỡng mộ’ người rừng Thái Lan sống trong hang và quan hệ với hàng loạt gái tây xinh đẹp – Độc lạ
  • Thành phố Mexico cho phép “quan hệ” thoải mái nơi công cộng – Độc lạ
  • Bức ảnh gây bão nhất sáng nay – Em bé vừa được đưa ra khỏi bụng mẹ với biểu cảm không thể “ngầu” hơn – Độc lạ