Làm đẹp99,99% chị em có quan niệm sai lầm khi ăn hoa quả để giảm cân – Làm đẹp

Ăn chuối tiêu nhúng mật ong giúp giảm béo nhanh? Chuối tiêu giàu chất xơ, có thể kích thích nhu động ruột, từ đó hỗ trợ bài tiết. Nếu bạn chỉ ăn chuối nhúng mật ong, lượng calo thấp hơn nhiều so với bữa chính, giúp gầy đi nhanh chóng. Nhưng kiểu giảm cân cấp tốc này sẽ khiến cơ thể thường xuyên không kịp điều chỉnh, mà sản sinh các phản ứng xấu. ...
  • Mua máy sưởi nhất định phải để ý tới con số trên bao bì: Giúp sưởi hiệu quả, tiết kiệm tiền cho người mua – Làm đẹp
  • Lướt “tóp tóp” phát hiện que lột vỏ nho chỉ trong 2 giây, soi giá mới bất ngờ vì rẻ hơn cả ly trà sữa – Làm đẹp
  • Ăn chuối tiêu nhúng mật ong giúp giảm béo nhanh?

    Chuối tiêu giàu chất xơ, có thể kích thích nhu động ruột, từ đó hỗ trợ bài tiết. Nếu bạn chỉ ăn chuối nhúng mật ong, lượng calo thấp hơn nhiều so với bữa chính, giúp gầy đi nhanh chóng. Nhưng kiểu giảm cân cấp tốc này sẽ khiến cơ thể thường xuyên không kịp điều chỉnh, mà sản sinh các phản ứng xấu.

    Nếu dùng chuối thay cho món ăn chính trong thời gian dài, cơ thể sẽ thiếu hụt các loại thành phần dinh dưỡng như protein, khoáng chất, khiến sức khoẻ trở nên báo động.

    Coi hoa quả là “lương khô”

    Hoa quả phần nhiều thiên về tính lạnh, nếu ăn nhiều, dễ gây tiêu chảy. Ngoài ra, loại thực phẩm này không có chứa các chất sản sinh năng lượng như tinh bột, protein, ăn quá nhiều sẽ khiến não của bạn sẽ liên tục phát ra tín hiệu sai lầm khi cảnh báo cơ thể chưa no, theo Tân Hoa Xã.

    sai-lam-khi-an-hoa-qua-giam-can

    Hơn nữa, nếu bổ sung quá nhiều hoa quả sẽ khiến nồng độ đường trong máu tăng cao, thời gian đường trong máu lưu lại trong dạ dày lâu, gây tổn thương. Lượng đường trong máu cao còn dẫn tới các triệu chứng biểu hiện như nóng ruột bồn chồn, chóng mặt, bệnh đái tháo đường. Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo trước khi ăn hoa quả, phải tìm hiểu chính xác tình trạng sức khoẻ bản thân, đặc biệt đối với người có tì vị không tốt.

    Gọt vỏ hoa quả có thể giải quyết mối lo thuốc trừ sâu?

    sai-lam-khi-an-hoa-qua-giam-can3

    Nhiều người cho rằng thuốc trừ sâu chỉ có ở vỏ hoa quả nên chỉ cần gọt vỏ là có thể an tâm ăn.

    Sai: Bất kỳ loại cây trái nào có sử dụng thuốc trừ sâu thì không chỉ vỏ mà thịt bên trong loại quả đó cũng bị ảnh hưởng. Cho nên gọt vỏ không giải quyết được vấn đề thuốc trừ sâu.

    Hơn nữa, vỏ nhiều loại quả không những chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn thịt mà còn chứa nhiều phong vị của quả.

    Hoa quả có thể thay thế rau xanh?

    Hoa quả và rau xanh đều có đặc điểm dinh dưỡng riêng nên không thể thay thế cho nhau được. Lượng vitamin và muối vô cơ có trong hoa quả không thể bằng rau xanh.

    Hàm lượng vitamin C có trong các loại rau xanh phổ thông như rau bắp, củ cải… nhiều gấp 10 lần so với lượng vitamin C có trong táo, lê, đào…Hàm lượng vitamin C có trong ớt xanh, súp lơ xanh (bông cải xanh) gấp 2-3 lần so với dâu tây… Vì vậy, chỉ ăn hoa quả không không thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

    Đánh giá bài này

    Bài viết liên quan

  • Mỹ nhân “Nữ hoàng nước mắt” ngoài đời ưa chuộng những món thời trang cơ bản mà vẫn cực sang – Làm đẹp
  • Son Ye Jin dưỡng da cực đơn giản, chỉ 2 bước vẫn sở hữu làn da đẹp không tỳ vết – Làm đẹp
  • 3 “bảo bối” làm đẹp giúp Triệu Lệ Dĩnh sở hữu làn da trắng mịn, trẻ trung “hack” tuổi – Làm đẹp
  • Hyeri chăm chỉ bảo dưỡng vóc dáng bằng các nguyên tắc đơn giản sau – Làm đẹp
  • Gợi ý công thức làm serum từ hoa hồng nuôi làn da khỏe đẹp tự nhiên – Làm đẹp