Du lịchVi vu tới Cây Cô Đơn Đà Lạt không có bản đồ không lo lạc

Flynow.vn – Khi khám phá cung đường tới Cây Cô Đơn Đà Lạt ở hồ Tuyền Lâm, suối Vàng, nếu nghe theo chỉ dẫn của Google Map, chắc chắn một điều, bạn sẽ đi sai đường, Google Map sẽ chỉ bạn đến phía bên kia bờ hồ của “cây cô đơn”, nghĩa là bạn chỉ có thể ngắm nó từ xa mà không thể nào đứng cạnh chụp hình được đâu. Cây Cô Đơn...
  • Một mình khoác balo về với Phú Yên thăm xứ sở của “hoa vàng trên cỏ xanh” 3 ngày – Du lịch
  • Adrian Pulido – Tổng giám đốc Hyatt Regency Danang: “Tôi học được một điều quan trọng từ văn hóa gia đình Việt sau khi đi qua 9 quốc gia” – Du lịch
  • Flynow.vn – Khi khám phá cung đường tới Cây Cô Đơn Đà Lạt ở hồ Tuyền Lâm, suối Vàng, nếu nghe theo chỉ dẫn của Google Map, chắc chắn một điều, bạn sẽ đi sai đường, Google Map sẽ chỉ bạn đến phía bên kia bờ hồ của “cây cô đơn”, nghĩa là bạn chỉ có thể ngắm nó từ xa mà không thể nào đứng cạnh chụp hình được đâu.

cây cô đơn đà lạt

Cây Cô Đơn là tên của nhiều du khách yêu thích khám phá đặt cho một cây thông lớn nằm bên hồ Suối Vàng (Đà Lạt), cây đúng nghĩa cô đơn khi chỉ mọc lẻ loi chung quanh là những thảm cỏ xanh mượt xinh đẹp. Để đến được “cây cô đơn” là một hành trình đầy gian khó phải băng qua rừng thông lên dốc xuống dốc quanh co rất khó đi. Nhưng bạn yên tâm, sau quãng đường “khổ sở” để tìm ra thì phong cảnh nơi đây thật quá xứng đáng với những công sức mà bạn đã bỏ ra.

Điều khiến cho Cây Cô Đơn Đà Lạt trở nên nổi tiếng là bởi giữa khung cảnh nên thơ và kì vĩ của thiên nhiên, giữa đồi cỏ xanh, trước mặt là hồ nước trong vắt, phía sau là rừng thông bạt ngàn thì có một cây xanh mọc lên, đứng một mình sừng sững. Khung cảnh ấy yên bình quá đỗi và người ta bỗng thấy cái cây xanh kia sao cô đơn quá, lẻ loi quá.

Cây Cô Đơn Đà Lạt dù lẻ loi mọc giữa không gian bao la, một mình một chốn nhưng dường như nó cảm nhận được vị ngọt thanh khiết từ dòng nước suối Vàng, sự che chở của mẹ đất cùng không khí chan hòa của vùng đất Tây Nguyên nên phát triển rất tươi tốt và tuyệt đẹp. Bạn nên đi đến đây cùng với đám bạn thân, đem theo lều ngủ để thưởng thức cảnh thiên nhiên phong vị nhường nào. Để chuyến đi thêm ý nghĩa, thay vì đem đồ ăn sẵn, bạn có thể chuẩn bị đồ nướng để tối bày tiệc ngoài trời.

Buổi sáng, hãy thức dậy thật sớm để cảm nhận sương mai còn đọng nguyên trên những cọng cỏ, làn khói bay lãng đãng trên mặt hồ. Hít một hơi thật sâu, cảm nhận hơi thở trong từng nhịp đập, dường như mọi mệt mỏi được thay bằng thứ năng lượng thần kì. Khi bình minh lên, ánh sáng xuyên qua những tán cây, đậu xuống mặt đất, mặt hồ lung linh tuyệt đẹp. Đây cũng là thời điểm để bạn ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về nơi này.

Cách di chuyển đến “cây cô đơn” ở Đà Lạt:

– Di chuyển từ thành phố Đà Lạt đến đường tỉnh lộ 722 khu vực Suối Vàng mất 45 phút.

– Di chuyển từ đường lớn theo đường mòn vào cây cô đơn hết 15 phút.

– Đường mòn từ đường lớn vào “cây cô đơn” (theo từng vị trí):

+ Bắt đầu từ đường lớn lên dốc nhẹ.

+ Tiếp tục di chuyển lên dốc tay phải.

+ Gặp ngã 3, rẽ phải theo đường mòn.

+ Xuống dốc cao.

+ Di chuyển xuống dốc – lên dốc rẽ trái theo lối mòn.

+ Đi dọc theo bờ hồ đến tận mũi nhọn rồi nhảy qua con suối nhỏ, tiếp tục di chuyển bọc theo bờ hồ đường màu đỏ. Lưu ý: Cần phải đi tới chỗ mũi nhọn luôn vì rất dễ bị lún.

+ Gặp miếng ván nhỏ. Đi trên miếng ván đó qua được bờ bên kia.

+ Đi về đích: “cây cô đơn”.

cây cô đơn đà lạt

Cây Cô Đơn Đà Lạt là một chốn bình yên xoa dịu những tâm hồn đang mệt mỏi. Bạn đã sẵn sàng dành cho nơi đây một vé máy bay giá rẻ trong chuyến đi của mình chưa?

The post Vi vu tới Cây Cô Đơn Đà Lạt không có bản đồ không lo lạc appeared first on FLYNOW BLOG.

Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

• Ngắm nhìn ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ – Du lịch
  • Hoàn thiện Hồ sơ đề cử “Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà” ghi danh Di sản thế giới – Du lịch
  • Cận cảnh SVĐ hơn 100 tuổi đội tuyển Việt Nam sắp thi đấu ở World Cup 2023 – Du lịch
  • Rapper đình đám xứ Hàn hào hứng check-in chợ Bến Thành – Du lịch
  • Nông trại gần sát TP.HCM được các phụ huynh tìm đến cho các bé trải nghiệm hái quả, bắt cá, chèo xuồng dịp nghỉ hè – Du lịch