Du lịchTàu hỏa xuyên Việt vào top 10 tuyến tàu đẹp nhất châu Á 2018

Telegraph mới đăng tải top 10 tuyến tàu hỏa đẹp nhất châu Á du khách nên trải nghiệm vào năm 2018. Tuyến Hà Nội - TP HCM, Việt Nam Tuyến tàu thống nhất chạy xuyên suốt Bắc Nam, đi men theo vùng ven biển của Việt Nam để kết nối hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM. Trên hành trình này du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm đến nổi tiếng khác...
  • Cafe Sách “Coffe Ô Cửa” – không gian yên tĩnh để làm việc và học tập ở Sài Gòn – Du lịch
  • Rơi từ cửa thoát hiểm máy bay xuống đất, nữ tiếp viên hàng không nguy kịch
  • Telegraph mới đăng tải top 10 tuyến tàu hỏa đẹp nhất châu Á du khách nên trải nghiệm vào năm 2018.
    Tuyến Hà Nội – TP HCM, Việt Nam
    Tuyến tàu thống nhất chạy xuyên suốt Bắc Nam, đi men theo vùng ven biển của Việt Nam để kết nối hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM. Trên hành trình này du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm đến nổi tiếng khác để trải nghiệm như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… Tuyến đường sắt dài hơn 1.600 km cho du khách ngắm đền chùa nổi tiếng, những đồng lúa trải rộng… qua cửa kính buồng ngủ trên tàu.
    Tháng 2/2017 Đường sắt Việt Nam mở thêm dịch vụ tàu hỏa cao cấp chạy tuyến TP HCM – Nha Trang, và vào tháng 1/2018 Việt Nam có thêm đôi tàu chạy tuyến Hà Nội – TP HCM với nhiều trang bị mới hơn. Ảnh: Giang Huy.

    Tuyến Côn Minh, Trung Quốc – Hà Nội, Việt Nam
    Tuyến tàu dài 563 km chạy qua nhiều vùng núi từ Côn Minh, Trung Quốc tới Hà Nội, Việt Nam được lập nên từ năm 1910.
    Theo thông tin từ Đường sắt Việt Nam, chuyến tàu này không còn hoạt động nữa nhưng vẫn là thành phần chạy tuyến vé tàu Hà Nội – Lào Cai nối liền tuyến vé tàu Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh. Bạn có thể đi tàu từ Hà Nội đến Lào Cai, cách biên giới Trung Quốc 3km. Sau đó đến trạm biên giới của 2 bên, du khách làm thủ tục, mất khoảng 1 tiếng. Tiếp theo các bạn có thể đi xe buýt nằm từ Hekou đến Côn Minh. Có tuyến khởi hành từ 19h và đến Côn Minh lúc 7h, nhưng cũng có các tuyến khác xuất phát sớm hoặc trễ hơn. Ảnh: insighttoasia.

    Tuyến xuyên rừng rậm (Jungle Train), Malaysia
    Tuyến tàu hỏa dài 480 km Jungle Train được người Anh xây dựng nhằm thu hoạch trà, cao su và thiếc tại Malaysia. Ngày nay đường tàu vẫn chạy qua các đồn điền trà, cà phê và mỏ khai khoáng… Tuy không có toa ăn uống riêng nhưng những người bán rong luôn đợi khách ở mỗi điểm dừng để mời chào đồ ăn, đồ lưu niệm. Ảnh: transindus.

    Tuyến Bangkok – Singapore
    Đây là tuyến tàu do công ty đường sắt Eastern & Oriental Express khai thác chạy từ ga Hua Lamphong ở Bangkok qua Malaysia tới Singapore. Tàu có nhiều toa cao cấp thiết kế theo phong cách thời nữ hoàng Victoria. Tàu có hai toa ăn uống phục vụ ẩm thực như nhà hàng ở Paris. Tuy nhiên nơi du khách thích đến nhất trên tàu là toa ngắm với cửa mở ra ngoài nên có thể phóng tầm mắt ngắm quang cảnh xung quanh đường tàu chạy. Ảnh: santa-avia.

    Tuyến Dhaka – Sreemangal, Bangladesh
    Telegraph đánh giá đây là tuyến tàu lửa đẹp nhất của Bangladesh. Tàu chạy qua những thánh đường, ngôi đền Hindu cao ngút, qua nhiều cánh đồng chuối, trà, chanh, đồn điền dứa hay các đồng cỏ. Hành trình này kéo dài khoảng 11 tiếng. Đến Bangladesh du khách có thể trải nghiệm thêm tuyến tàu mới mở cuối năm 2017 nối liền Bangladesh – Ấn Độ khi đi từ Khuna tới Calcutta. Ảnh: speedholidays.

    Tuyến Mumbai – Goa, Ấn Độ
    Có rất nhiều tàu mang tên lạ như Ganpati Special và Mangalore Express khởi hành từ Mumbai để tới Madgaon ở Goa. Hành trình này kéo dài khoảng 12 tiếng. Sau một tiếng chạy qua vùng ngoại ô Mumbai tàu sẽ qua các đường hầm dài và rừng trước khi vào khu vực trồng cọ, dừa của Goa, một tiểu bang vùng duyên hải được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: deviantart.

    Tuyến Jakarta – Yogyakarta, Indonesia
    Nếu Jakarta là thành phố kinh doanh của Indonesia, Yogyakarta lại là thủ đô văn hóa của nước này. Những con đường, cửa hàng, hiệu sách, quán cà phê nơi đây đều đậm nét lịch sử. Yogyakarta còn có các công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới như đền Borobudur, đền Prambanan… 8 tiếng đi tàu cho du khách cơ hội ngắm những cánh đồng lúa xanh rì, vười cây trái và cả cảnh núi lửa Cereme – nơi có cung đường đi bộ và spa nghỉ dưỡng nổi tiếng. Ảnh: baliyogya

    Tuyến Bắc Kinh – Thượng Hải, Trung Quốc
    Năm 2017, tàu cao tốc chở khách chạy nhanh nhất thế giới bắt đầu đi vào hoạt động ở Bắc Kinh. Hành trình tàu Bắc Kinh – Thượng Hải dài 1.318 km chỉ kéo dài khoảng 4,5 tiếng. Tàu cao tốc này cũng trang bị nhiều dịch vụ cao cấp với ghế ngồi chia hạng thương gia được so sánh như hàng không. Ảnh: thatsmags.

    Tuyến Kandy – Ella, Sri Lanka
    Tuyến tàu này có từ thời Sri Lanka là một nước thuộc địa nhằm phục vụ việc vận chuyển trà khi thu hoạch ở các đồn điền. Ngày nay tàu được cải thiện và có toa cho hành khách với dịch vụ tốt hơn như toa ngắm cảnh có gắn cửa kính lớn. Cửa tàu đôi khi cũng được mở cho khách hít thở không khí bên ngoài. Ảnh: sunshinestories.

    Tuyến Yokohama – Shimoda, Nhật Bản
    Tuyến tàu này do công ty Royal Express Japan mở ra với nhiều dịch vụ cao cấp giúp du khách trải nghiệm tốt hơn. Tàu chạy từ Yokohama tới Shimoda chỉ phục vụ 100 khách một chuyến. Tàu có 8 toa trang bị ghế với tay vịn, các cửa sổ lớn để ngắm cảnh ven biển trong 3 tiếng di chuyển. Tàu có cả quầy bar, bồn tắm cho trẻ em. Ảnh trên là nội thất ở một toa tàu chạy tuyến Yokohama – Shimoda, Nhật Bản. Ảnh: kyodonews.

    Hương Chi (VnExpress)Nguồn: https://saostar.vn/diem-den/tau-hoa-xuyen-viet-vao-top-10-tuyen-tau-dep-nhat-chau-2018-2052936.html

    Đánh giá bài này

    Bài viết liên quan

  • Ngắm nhìn ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ – Du lịch
  • Hoàn thiện Hồ sơ đề cử “Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà” ghi danh Di sản thế giới – Du lịch
  • Cận cảnh SVĐ hơn 100 tuổi đội tuyển Việt Nam sắp thi đấu ở World Cup 2023 – Du lịch
  • Rapper đình đám xứ Hàn hào hứng check-in chợ Bến Thành – Du lịch
  • Nông trại gần sát TP.HCM được các phụ huynh tìm đến cho các bé trải nghiệm hái quả, bắt cá, chèo xuồng dịp nghỉ hè – Du lịch